Liverpool chấp nhận mất Trent Alexander-Arnold vào năm 2025

Liverpool đã chấp nhận rằng họ sẽ mất Trent Alexander-Arnold vào năm 2025 và có thể sẽ thảo luận việc bán cầu thủ này cho Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng tới, theo một báo cáo.

Liverpool chấp nhận mất Trent Alexander-Arnold vào năm 2025

Cầu thủ 26 tuổi này vẫn chưa gia hạn hợp đồng sau mùa giải hiện tại và được cho là mục tiêu hàng đầu của đội bóng vừa giành chức vô địch Champions League, khi họ đang thiếu Dani Carvajal trong phần còn lại của mùa giải do chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

Khả năng Paul Pogba trở lại Premier League sau lệnh cấm thi đấu

Carvajal, hiện 32 tuổi, đã chơi xuất sắc cả ở cấp độ trong nước và quốc tế trong mùa giải 2023-24, nhưng Real Madrid đang bắt đầu lên kế hoạch cho cuộc sống mà không có hậu vệ cánh kỳ cựu này, người sẽ bước sang tuổi 33 vào tháng Giêng.

Alexander-Arnold được cho là một trong số ít mục tiêu trong danh sách của Real Madrid, bên cạnh Jeremie Frimpong của Bayer Leverkusen và Pedro Porro của Tottenham Hotspur, nhưng Carlo Ancelotti đã chỉ định anh là lựa chọn số một.

Liverpool chấp nhận mất Trent Alexander-Arnold vào năm 2025

Cựu Hậu Vệ Real Madrid Vinicius Tobias Bị Vợ Cũ “Cắm Sừng”

Alexander-Arnold có mối quan hệ thân thiết với tiền vệ Jude Bellingham của Real Madrid, mặc dù anh đã gửi thông điệp hy vọng đến người hâm mộ Liverpool rằng mình sẽ sẵn sàng ký hợp đồng mới nếu câu lạc bộ có thể đáp ứng được tham vọng giành danh hiệu của anh.

Liverpool có thể xem xét các đề nghị cho Alexander-Arnold vào năm 2025

Liverpool hiện đang có khởi đầu xuất sắc dưới sự dẫn dắt của Arne Slot và hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 18 điểm sau bảy trận đấu mở màn, cũng như đã đánh bại AC Milan và Bologna trong hai trận đấu đầu tiên của Champions League.

Tuy nhiên, tờ Marca của Tây Ban Nha cho biết Liverpool đã chấp nhận rằng ngôi sao lớn của họ sẽ không ký hợp đồng mới, và Real Madrid đã biết đến sự chấp nhận này của Liverpool.

Liverpool chấp nhận mất Trent Alexander-Arnold vào năm 2025

Vì vậy, Los Blancos có thể thử thách sự kiên định của Liverpool trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, khi Alexander-Arnold có thể mở cuộc đàm phán tiền hợp đồng với các câu lạc bộ nước ngoài, nhưng Liverpool vẫn sẽ yêu cầu một khoản tiền “đáng kể”.

Việc đội bóng vừa vô địch La Liga và Champions League có theo đuổi một vụ chuyển nhượng vào mùa đông hay không sẽ phụ thuộc vào cách mà Ancelotti và đội bóng của ông vượt qua thời gian không có Carvajal trong vài tháng tới, khi một cầu thủ trung thành khác – Lucas Vazquez – chuẩn bị thay thế tạm thời.

Mặc dù vậy, khi đã chấp nhận rằng Alexander-Arnold sẽ không gia hạn hợp đồng, Liverpool sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc xem xét các đề nghị vào tháng Giêng, nếu không họ sẽ mạo hiểm mất anh mà không nhận được gì vào năm 2025.

Liverpool có thể thay thế Alexander-Arnold bằng ai?

Đầu tiên, Liverpool sẽ phải làm thế nào để thay thế một hậu vệ cánh có hơn 100 đóng góp trực tiếp vào bàn thắng trong sự nghiệp của anh? Phòng ngự của Alexander-Arnold có thể bị chỉ trích đôi lúc, nhưng những gì anh mang lại cho Liverpool ở hàng công là vô giá.

Trong mùa giải chia tay của Jurgen Klopp, cầu thủ trẻ Conor Bradley đã nổi lên trong thời gian Alexander-Arnold vắng mặt, và Joe Gomez hiếm khi xuất hiện cũng là một lựa chọn khác ở cánh này.

Tương lai của Gomez cũng đang là một dấu hỏi lớn, và không thể kỳ vọng Bradley sẽ đảm nhận mọi trách nhiệm một mình, vì vậy ban lãnh đạo chắc chắn nên nhắm đến một người kế nhiệm trực tiếp cho Alexander-Arnold, có thể vào tháng Giêng hoặc mùa hè tới.

Juanlu Sanchez của Sevilla – người cũng đã được liên hệ với Real Madrid – được cho là có mặt trong tầm ngắm của Liverpool, cũng như Michael Kayode của Fiorentina, người mà họ có thể cố gắng ký hợp đồng vào tháng Giêng.

Hiện tại, huấn luyện viên Slot của Liverpool chắc chắn sẽ phải đối mặt với nhiều câu hỏi hơn về tương lai của Alexander-Arnold, Mohamed Salah và Virgil van Dijk trước trận đấu hấp dẫn tại Premier League với Chelsea vào Chủ nhật.